Mẫu OneNote tốt nhất cho công việc

Mẫu OneNote tốt nhất cho công việc

Rate this post

OneNote

Microsoft OneNote là một công cụ tuyệt vời nổi bật như một công cụ hiệu quả để hợp lý hóa quy trình làm việc. Không có gì mới khi một thứ thường không được sử dụng đúng mức là một loạt các mẫu được thiết kế đặc biệt cho các nhiệm vụ liên quan đến công việc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào thế giới mẫu OneNote và tìm những mẫu có thể nâng cao quy trình làm việc, tăng cường tổ chức và đơn giản hóa cuộc sống nghề nghiệp .

Mẫu trong OneNote là gì?

Trong OneNote, mẫu là các bố cục hoặc định dạng được thiết kế sẵn mà người dùng có thể sử dụng làm điểm bắt đầu để tạo trang mới hoặc sắp xếp mọi thứ. Chúng là một công cụ hữu ích khi sử dụng nó cho công việc vì chúng cung cấp một khung có cấu trúc cho nhiều loại nội dung khác nhau, chẳng hạn như ghi chú cuộc họp, kế hoạch dự án, danh sách việc cần làm, v.v.

Để sử dụng nó, hãy khởi chạy Notebook, đi tới tab Chèn và chọn Mẫu Trang trong phần Trang của dải băng. Có rất ít; tuy nhiên, người dùng có thể khám phá thêm tùy chọn bằng cách điều hướng đến thanh bên Mẫu và chọn Mẫu trang ở dưới cùng.

OneNote

Mẫu OneNote tốt nhất cho công việc

Nếu bạn đang tìm kiếm một số mẫu tốt nhất cho OneNote, hãy xem danh sách được đề cập bên dưới:

  1. Work Notebook
  2. Project Overview
  3. Four quadrants of Time Management
  4. Shared Notebook for Group Project
  5. To-do list

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về các mẫu này và tìm hiểu các tính năng của chúng.

1. Work Notebook

Cái tên đầu tiên trong danh sách dành cho những ai muốn khám phá mẫu OneNote tốt nhất cho công việc chính là Work Notebook của OneNote Gem. Sổ ghi chép làm sẵn này có các phần dành riêng cho ghi chú cuộc họp, lập kế hoạch, du lịch, dự án và nghiên cứu.

OneNote

Khi điều hướng qua từng trang, người dùng có thể tìm thấy các ví dụ minh họa hướng dẫn họ về những gì có thể thêm vào, cùng với các mẹo có giá trị và các phím tắt dành riêng cho OneNote để giúp họ dễ dàng hơn. Thay vì xây dựng sổ ghi chép và chế tạo chúng từ đầu, người dùng có thể bắt đầu tổ chức với sự tiện lợi của mẫu Sổ tay công việc được lắp ráp sẵn này. Nếu bạn thích những tính năng này, hãy truy cập onenotegem.com để tải xuống mẫu này.

2. Project Overview

Như đã thảo luận trước đó, mẫu Tổng quan dự án có thể truy cập dễ dàng trong ứng dụng OneNote. Người dùng có thể điều hướng đến thanh bên nơi các mẫu được sắp xếp theo danh mục. Chỉ cần mở rộng danh mục Doanh nghiệp và chọn mẫu Tổng quan dự án để thêm nó vào sổ ghi chép dưới dạng trang mới.

OneNote

Có nhiều trường khác nhau trong mẫu để nhập thông tin, chẳng hạn như chi tiết dự án, thông tin cụ thể về công ty và nhận dạng người thuyết trình. Họ cũng có thể thêm những thứ như mô tả toàn diện, mục tiêu dự án, nguồn lực sẵn có, hướng dẫn quy trình, mốc thời gian của các mốc quan trọng, trạng thái dự án hiện tại, v.v. để dễ nhớ hơn trong tương lai gần.

3. Four quadrants of Time Management

Mẫu Bốn góc phần tư của Quản lý thời gian do OneNote Gem cung cấp là một công cụ hiệu quả cao khác khi người ta muốn sử dụng phương pháp Eisenhower để quản lý công việc. Nó được biết đến với việc đơn giản hóa quá trình ưu tiên các nhiệm vụ một cách hiệu quả.

OneNote

Người dùng ở đây sẽ nhận được các góc phần tư và trong mỗi góc phần tư, họ sẽ gặp những lời nhắc sâu sắc hướng dẫn họ về các loại phù hợp cho vị trí. Một góc phần tư như vậy là góc phần tư khủng hoảng, nơi người dùng có thể thêm các vấn đề khẩn cấp và quan trọng như làm lại nhiệm vụ, thời hạn gấp rút, v.v. Do đó, việc tổ chức và quản lý khối lượng công việc tốt hơn được đảm bảo với mẫu này. 

4. Shared Notebook for Group Project

Tiếp theo trong danh sách là Mẫu sổ tay dùng chung cho dự án nhóm trong OneNote Gem, phản ánh chức năng của mẫu Sổ tay công việc. Tại đây, người dùng sẽ nhận được các phần được chỉ định để cộng tác hiệu quả với nhóm trong dự án sắp tới.

OneNote

Để bắt đầu cộng tác, hãy chia sẻ sổ ghi chép trên OneNote và nhấp vào nút Chia sẻ ở trên cùng, sau đó là tùy chọn Chia sẻ toàn bộ sổ ghi chép. Nếu bạn chưa có, hãy tải nó lên OneDrive và chia sẻ liên kết với các thành viên trong nhóm. Ngoài ra, phần tốt nhất là tính linh hoạt trong việc lựa chọn giữa các quyền Chỉnh sửa hoặc Xem trong khi chia sẻ liên kết. Trong sổ ghi chép tiện lợi này, người dùng có thể nhập và sắp xếp các mục tiêu, lịch trình, bản nháp, hạng mục nghiên cứu, nhiệm vụ và vấn đề, thông tin nhóm và ghi chú cuộc họp ở một địa điểm tập trung.

5. To-do list

Một mẫu OneNote khác là mẫu Danh sách việc cần làm đơn giản mà người dùng có thể tìm thấy bằng cách mở rộng phần Người lập kế hoạch trong thanh bên để khám phá nhiều mẫu như vậy.

OneNote

Tại đây, người dùng được cung cấp một mẫu có các hộp kiểm có khoảng trống được chỉ định cho các mục, trong khi mẫu Danh sách việc cần làm của Dự án bao gồm một phần dành riêng cho từng dự án. Một loạt các mẫu Danh sách việc cần làm khác là danh sách Việc cần làm được ưu tiên, trong đó người dùng có thể sử dụng ba cột để phân loại nhiệm vụ dựa trên tầm quan trọng của chúng. Vui lòng xếp hạng chúng trong các cột Cao, Trung bình và Thấp theo mức độ ưu tiên.

OneNote là một công cụ tuyệt vời để sắp xếp công việc của bạn. Về cốt lõi, OneNote là một ứng dụng ghi chú nhưng với việc giới thiệu nhiều tính năng và mẫu khác nhau, nó đã phát triển thành một ứng dụng phải có đối với bất kỳ ai muốn làm việc hiệu quả.

Evernote vs OneNote vs Google Docs: Cái nào tốt hơn?

TOP 10 CÁCH SỬ DỤNG ONENOTE MANG ĐẾN SỰ TỐI ƯU TRONG GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP.

Tải về trọn bộ Ebook rất hay về mẹo sử dụng Onenote từ Microsoft

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *